Tin Vietbando Bất động sản
Hà Nội kiến nghị cho dân nợ lệ phí trước bạ nhà đất
Cập nhật vào ngày 08/04/2010 lúc 09:58:04 AM
 

   Hà Nội đã báo cáo Chính phủ cho phép ghi nợ lệ phí trước bạ và trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho các hộ gia đình chưa tới nhận.

   Thống kê của thành phố Hà Nội cho biết, tính đến hết quí 1-2010, thành phố đã cấp được khoảng 890.000 giấy chứng nhận, đạt 90% kế hoạch. Tuy nhiên, hiện nay, toàn thành phố còn khoảng 50.000 giấy chứng nhận đã cấp nhưng các hộ gia đình, cá nhân chưa đến nhận, do phải nộp lệ phí trước bạ cao hơn từ 8-15 lần giá đất của năm 2004.

   Cũng theo thống kê của thành phố, Hà Nội cũng còn khoảng 30.000 trường hợp khác không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận do tranh chấp đất đai, vi phạm luật đất đai hoặc nằm trong hành lang bảo vệ các công trình công cộng như đê điều, lưới điện, đường giao thông.

   Vì vậy, ngày 6-4, UBND thành phố Hà Nội đã báo cáo Bộ Tài chính và Chính phủ cho phép ghi nợ lệ phí trước bạ và trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho các hộ gia đình chưa tới nhận.

   Trong một động thái khác, ngày 5-4, Hà Nội đã chấp thuận về nguyên tắc đề xuất tiến độ thực hiện các công tác chuẩn bị dự án của Công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh. Theo đó công ty An Thịnh sẽ là doanh nghiệp được giao thực hiện dự án cải tạo xây dựng lại hai khu chung cư cũ L1, L2 tại số 93 phố Láng Hạ, quận Đống Đa.

   Thành phố cũng đồng ý về nguyên tắc với đề xuất của Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội về quy hoạch tổng mặt bằng và phương án thiết kế sơ bộ về kiến trúc dự án đầu tư xây dựng trụ sở Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tại lô E3, khu đô thị mới Cầu Giấy. Chấp thuận cho Công ty TNHH Phát triển Bắc Việt về địa điểm lập và triển khai dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở thấp tầng tại xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm.

                                                                           (Theo VnEconomy)

Tin thị trường
Giá vàng (ĐVT: Triệu/Lượng)
Loại Mua Bán
SBJ
SJC
Tỉ giá ngoại tệ (ĐVT: Đồng)
Bán